HOẠT ĐỘNG KHỐI CHÍNH QUYỀN HOẠT ĐỘNG KHỐI CHÍNH QUYỀN

Trường mầm non A xã Thanh Liệt tổ chức kiến tập cấp huyện chuyên đề: “Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống cho trẻ mầm non”
Publish date 08/12/2023 | 08:00  | Lượt xem: 145

Năm học 2023-2024, thực hiện chỉ đạo của PGD&ĐT huyện Thanh Trì về việc làm điểm Chuyên đề giáo dục cấp Huyện “Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống cho trẻ mầm non”Trường mầm non A xã Thanh Liệt xây dựng chuyên đề giáo dục nhà trường chú trọng lồng ghép giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống cho trẻ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường, phát huy được tính tích cực, chủ động của trẻ trong các hoạt động, giúp trẻ phát triển toàn diện, tự tin và có khả năng hợp tác tốt.

Trong buổi sáng ngày 07 tháng 12  nhà trường vinh dự được đón các đồng chí chuyên viên, cán bộ quản lí, giáo viên cốt cán của tất cả các trường công lập trong huyện đến tham quan, học tập các hoạt động trong chuyên đề. Chuyên đề được xây dựng với 3 hoạt động học và 6 hoạt động vui chơi trải nghiệm tại các phòng chức năng và sân chơi.

Đại diện 32 trường công lập trong huyện đến kiến tập chuyên đề.

Đồng chí Hoàng Thị Khánh Ly – chuyên viên PGD thông qua mục đích và nội dung chương trình kiến tập.

Tại buổi kiến tập, các đại biểu đã tham quan môi trường giáo dục của nhà trường; dự 06 hoạt động lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ (02 hoạt động lứa tuổi mẫu giáo lớn; 02 hoạt động lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, 02 hoạt động lứa tuổi mẫu giáo bé) và các hoạt động vui chơi trải nghiệm tại các phòng học, phòng chức năng, sân trường. Sau khi dự các hoạt động, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ các nội dung đã học tập được tại nhà trường trong việc phát triển chương trình giáo dục nhà trường; thiết kế, xây dựng chương trình, lồng ghép giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống; xây dựng môi trường giáo dục; khai thác, sử dụng hiệu quả đồ dùng, đồ chơi; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm cho trẻ. Để thực hiện việc đổi mới các hình thức giáo dục kĩ năng sống cho trẻ, Tổ chuyên môn đổi mới từ cách xác định nội dung: lựa chọn các kĩ năng cũ và kĩ năng mới trong các hoạt động.

Hoạt động khám phá lồng ghép kỹ năng sống đề tài : Vào bếp cùng mẹ 

 Hoạt động “Kỹ năng đi siêu thị” của các bé lớp mẫu giáo nhỡ

 Hoạt động hướng dẫn kỹ năng đội mũ bảo hiểm an toàn

Hoạt động tại các phòng chức năng và khu vực trong trường.

Cũng trong buổi kiến tập đồng chí Phạm Thu Hương – Hiệu trưởng nhà trường cũng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo xây dựng chuyên đề thông qua Tham luận “Xây dựng chương trình giáo dục nhà trường lồng ghép giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống” và đồng chí Nguyễn Thị Phương Thanh – giáo viên lớp B1 với tham luận “Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động xây dựng và hình thành kĩ năng sống cho trẻ tại lớp mẫu giáo nhỡ B1”. Hai tham luận đều mang đến những kinh nghiệm trong việc chỉ đạo và thực hiện chuyên đề với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng trong tổ chức hoạt động lồng ghép giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống nói riêng, cũng như chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.

 giáo Phạm Thu Hương – Hiệu trưởng chia sẻ về việc triển khai chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thanh chia sẻ kinh nghiệm về việc tổ chức các hoạt động lồng ghép giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống tại lớp mẫu giáo nhỡ B1

Buổi kiến tập chuyên đề “Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống cho trẻ mầm non trong tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục” tại trường Mầm non A xã Thanh Liệt đã thành công tốt đẹp và để lại được rất nhiều ấn tượng với các đại biểu tham dự. Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện tốt hơn nữa các nội dung của chuyên đề trở thành mô hình giáo dục hiệu quả./